5 กลยุทธ์ Content ที่ดียอดเข้าชมสูงขึ้นแน่ !!
หลายคนคงมีคำถามเกิดขึ้นมาว่า ทำไมการตั้งชื่อจึงสำคัญกับการทำคอนเทนต์? แน่นอนว่านักการตลาดหลายคนก็คงทราบกันดีว่า การดึงดูดให้คนเข้ามาอ่านหรือเข้าชมคอนเทนต์ของคุณนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าคอนเทนต์นั้นจะอยู่บนเว็บไซต์ หรือโซเชียลมีเดีย อย่าง Facebook, YouTube, Instagram หรือ Twitter และทำให้คอนเท้นของเราน่าสนใจที่สุดเป็นที่นิยมของโลกโซเชียลมีเดีย
1.ตั้งชื่อคอนเทนต์ให้มี “ตัวเลข“
2.การใส่ “วัน/เดือน/ปี“
ที่คนสามารถนำมาเป็นประเด็นในการค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้
โดยสามารถใส่อย่างใดอย่างหนึ่งได้ในชื่อ
Title เพราะคนมักจะค้นหาข้อมูลที่ใหม่
หรือเป็นในช่วงเวลา/ปีนั้นๆที่ต้องการหาข้อมูล โดยส่วนใหญ่นิยมใช้ปี
3.การใช้คำที่เป็นภาษาที่เข้าใจง่าย หรืออาจจะใช้ภาษาพูด
สำหรับบทความหรือคอนเทนต์เกี่ยวกับการรีวิวอาหาร จะมีการใช้คำพูดในการประกอบชื่อ/Title เช่นคำว่า
“บอกต่อ”, “เปิดวาร์ป”, “ไปกิน” เป็นต้น
4.ใช้คำในลักษณะเชิญชวน / หรือ Call to Action ซึ่งการใช้คำใน Title ในลักษณะนี้คือการดึงดูดให้คนสนใจ
ที่จะคลิกเข้าไปอ่าน โดยอาจจะใช้คำว่า “ต้องมี”, “มาดูที่นี่”, “ต้องไป”, “ควรไป” เป็นต้น
5.การใช้คำที่ทำให้คนอ่านรู้สึกคล้อยตามไปด้วย หรือรู้สึกสนใจไปด้วย
ตัวอย่างสำหรับคอนเทนต์ด้านการแนะนำอาหาร/ร้านอาหารสามารถใช้คำเหล่านี้ได้ไม่ว่าจะเป็นคำว่า
“ไม่ควรพลาด”, “คุ้มมาก”, “สุดฮิต”, “เจ้าดัง” เป็นต้น
ดังนั้นหากใครที่กำลังเขียนบทความ หรืออยากที่จะเขียนบทความด้านการรีวิว/คอนเทนต์รีวิว วันนี้ จึงมีโอกาสมาแนะนำ 5 กลยุทธ์ตั้งชื่อ หรือตั้ง Title ของคอนเทนต์/บทความของคุณ ให้น่าสนใจ เพื่อเพิ่มยอดผู้เข้าชมที่สูงขึ้นต่อไปนั่นเอง
สนใจทำการตลาดออนไลน์ครบวงจรคลิก
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น