5 กลยุทธ์ Content ที่ดียอดเข้าชมสูงขึ้นแน่ !!

 


หลายคนคงมีคำถามเกิดขึ้นมาว่า ทำไมการตั้งชื่อจึงสำคัญกับการทำคอนเทนต์? แน่นอนว่านักการตลาดหลายคนก็คงทราบกันดีว่า การดึงดูดให้คนเข้ามาอ่านหรือเข้าชมคอนเทนต์ของคุณนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าคอนเทนต์นั้นจะอยู่บนเว็บไซต์ หรือโซเชียลมีเดีย อย่าง Facebook, YouTube, Instagram หรือ Twitter และทำให้คอนเท้นของเราน่าสนใจที่สุดเป็นที่นิยมของโลกโซเชียลมีเดีย

1.ตั้งชื่อคอนเทนต์ให้มี “ตัวเลข“

2.การใส่ “วัน/เดือน/ปี“ ที่คนสามารถนำมาเป็นประเด็นในการค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ โดยสามารถใส่อย่างใดอย่างหนึ่งได้ในชื่อ Title เพราะคนมักจะค้นหาข้อมูลที่ใหม่ หรือเป็นในช่วงเวลา/ปีนั้นๆที่ต้องการหาข้อมูล โดยส่วนใหญ่นิยมใช้ปี

3.การใช้คำที่เป็นภาษาที่เข้าใจง่าย หรืออาจจะใช้ภาษาพูด สำหรับบทความหรือคอนเทนต์เกี่ยวกับการรีวิวอาหาร จะมีการใช้คำพูดในการประกอบชื่อ/Title เช่นคำว่า “บอกต่อ”, “เปิดวาร์ป”, “ไปกิน” เป็นต้น

4.ใช้คำในลักษณะเชิญชวน / หรือ Call to Action ซึ่งการใช้คำใน Title ในลักษณะนี้คือการดึงดูดให้คนสนใจ ที่จะคลิกเข้าไปอ่าน โดยอาจจะใช้คำว่า “ต้องมี”, “มาดูที่นี่”, “ต้องไป”, “ควรไป” เป็นต้น

5.การใช้คำที่ทำให้คนอ่านรู้สึกคล้อยตามไปด้วย หรือรู้สึกสนใจไปด้วย ตัวอย่างสำหรับคอนเทนต์ด้านการแนะนำอาหาร/ร้านอาหารสามารถใช้คำเหล่านี้ได้ไม่ว่าจะเป็นคำว่า “ไม่ควรพลาด”, “คุ้มมาก”, “สุดฮิต”, “เจ้าดัง” เป็นต้น




ดังนั้นหากใครที่กำลังเขียนบทความ หรืออยากที่จะเขียนบทความด้านการรีวิว/คอนเทนต์รีวิว วันนี้ จึงมีโอกาสมาแนะนำ 5 กลยุทธ์ตั้งชื่อ หรือตั้ง Title ของคอนเทนต์/บทความของคุณ ให้น่าสนใจ เพื่อเพิ่มยอดผู้เข้าชมที่สูงขึ้นต่อไปนั่นเอง

สนใจทำการตลาดออนไลน์ครบวงจรคลิก

สนใจการทำการตลาดออนไลน์ คลิก



 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

3 อันดับ เมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดีที่สุดของปี 2020

ซัมซุงเปิดตัวGalaxy Z Fold2 สุดยอดSmart phone ปี2020

iPad รุ่นไหนดีใช้แล้วคุ้มราคาไม่แพง ปี2020