รีวิว !! สุดว้าว…Apple MacBook Air (2020)

 

รีวิว !! สุดว้าว…Apple MacBook Air (2020) รุ่นใหม่ในปีนี้ โดยมีจุดเปลี่ยนแปลงหลักๆ อยู่ที่ซีพียูที่ใช้เป็นและ Apple MacBook Airตัวนี้ประหยัดแบตเตอรี่มากมีเทคโนโลยีสุดล้ำเข้ามาอีกด้วยรับรองใครเห็นแล้วต้องซื้อแน่นอน!!

Apple MacBook Air (2020) รุ่นใหม่ในปีนี้ โดยมีจุดเปลี่ยนแปลงหลักๆ อยู่ที่ซีพียูที่ใช้เป็น Intel Core i Gen 10 พร้อมกับการเปลี่ยนมาใช้งาน Magic Keyboard เหมือนกับ MacBook Pro 16ที่เพิ่งวางจำหน่ายในช่วงปลายปีที่ผ่านมาขณะเดียวกัน ยังมีการปรับราคารุ่นเริ่มต้นลงมาเหลือ 32,900 บาท จากเดิมรุ่นเริ่มต้นของ MacBook Air ในปี 2019 จะอยู่ที่ 35,900 บาท ซึ่งทำให้ผู้ที่สนใจสามารถซื้อหามาใช้งานได้ง่ายขึ้นจุดที่น่าสนใจอีกอย่างคือรุ่นใหม่นี้ จะเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลมาเริ่มต้นที่ 256 GB 

ข้อดี

ดีไซน์ตัวเครื่องทรงยอดนิยม น้ำหนักเบา

จอ Retina พร้อมเทคโนโลยี True Tone ช่วยปรับสีหน้าจออัตโนมัติ

Magic Keyboard ที่พิมพ์สนุกขึ้น

ข้อสังเกต

รุ่นเริ่มต้นที่ใช้ Core i3 ร้อนค่อนข้างง่าย

พอร์ต Thunderbolt 3 (USB-C) 2 พอร์ต อาจจะไม่เพียงพอถ้าเชื่อมต่อกับหลายอุปกรณ์

กล้องหน้าความละเอียดแค่ HD เช่นเดิม ยังไม่รองรับ WiFi 6



อย่างไรก็ตาม ข้อดีที่เห็นได้ชัดเจนของ MacBook Air เมื่อเทียบกับโน้ตบุ๊กบางเบาหลายๆ รุ่น คือเรื่องเสียงของพัดลมระบายความร้อน ที่ค่อนข้างเบา จากการใช้งานพัดลมขนาดเล็ก แต่ก็แลกมากับการระบายความร้อนที่ไม่ดีเท่านั่นเองและเป็น MacBook Air 2020 ที่เจ๋ง!! ในปีนี้ มีอะไรแตกต่างจากเดิมมากมายและประหยัดแบตเตอรี่มากขึ้นสีสันสวยงามใช้งานได้เร็วยิ่งขึ้น พกพาสะดวกค่ะ

ติดตามเราเพื่อไม่พลาดข่าวสารใหม่ๆ คลิ๊ก !

อ่านข่าวรีวิวAPPLE อื่นๆ เพิ่มเติม คลิ๊ก!

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

3 อันดับ เมาส์ไร้สายยี่ห้อไหนดีที่สุดของปี 2020

ซัมซุงเปิดตัวGalaxy Z Fold2 สุดยอดSmart phone ปี2020

iPad รุ่นไหนดีใช้แล้วคุ้มราคาไม่แพง ปี2020